9 ĐIỀU CẦN BIẾT TRONG BÁN HÀNG ĐỂ THÀNH CÔNG

Standee

Hiện nay có nhiều triết lý trong bán hàng của những người thành công đang được truyền bá và áp dụng khá phổ biến trên toàn thế giới. Và 9 ...

Cách làm hay

Rated 4.3/5 based on 9 votes

Hiện nay có nhiều triết lý trong bán hàng của những người thành công đang được truyền bá và áp dụng khá phổ biến trên toàn thế giới. Và 9 điều sau sẽ được trích dẫn dựa trên một lời khuyên của một chuyên gia bán hàng:
1-  Đặt mục tiêu và hướng đến thành công theo cách của bạn.
Có rất nhiều người trong chúng ta đều muốn thành công nhưng họ thật sự không biết thành công là như thế nào. Vì vậy trước khi bạn làm một việc gì đó thì việc đầu tiên bạn cần làm đó là suy nghĩ THÀNH CÔNG LÀ GÌ? (Hãy tham khảo thêm để có thể rút ra cho mình một định nghĩa nhé!)


Bước tiếp theo, bạn hãy lên kế hoạch, mục tiêu để đạt được sự thành công đó theo nguyên lý SMART TARGET.
muc tieu
Đặt mục tiêu SMART
2- Nắm bắt quy trình bán hàng một cách “tự nhiên - thoải mái”

relax
Nắm bắt quy trình bán hàng một cách tự nhiên

Điều này đòi hỏi bạn phải có sự luyện tập và trải nghiệm. Hãy luyện tập đến khi nào “giao dịch giữa bạn và người bán được trao đổi qua cảm xúc nhiều hơn thì quyết định mua hàng sẽ đến”.
3 -   Bốn yếu tố quyết định đến kết quả giao dịch.
four
Bốn yếu tố quyết định đến kết quả giao dịch bán hàng
1St: Giá trị vững chắc từ chính sản phẩm của bạn, niềm tin của bạn đối với sản phẩm.
2nd: Khách hàng của bạn là ai? Số lượng nhắm đến bao nhiêu?
3rd: Chất lượng của bài giới thiệu sản phẩm như thế nào?
4th: Tính cách của khách hàng tiềm năng của bạn có những gì?
4 - Quy luật bù trừ
plus
Quy luật bù trừ
Mọi thứ đều có giá trị của nó, bạn hãy khổ trước rùi sướng sau hoặc bạn có thể chọn sướng trước khổ sau (tùy vào sự lựa chọn sáng suốt của bạn ). Đối với người kinh doanh, thì việc việc gặp nhiều khách càng nhiều thì doanh số của bạn sẽ được tăng theo.
5-  Kiểm soát tâm lý
condition thingking
Kiểm soát tâm lý
Đối với người bán hàng thì vấn đề lớn nhất đó là doanh số. Bạn có thể kiếm được doanh thu lớn trong tháng này không đồng nghĩa với việc tháng sau bạn sẽ vẫn được như vậy. Mọi thứ đều luôn có 2 mặt. Trong những điều kiện tệ nhất thì việc suy nghĩ tích cực là điều cần thiết nhất bạn cần làm để giải quyết vấn đề.
6-  Liên tục học hỏi không ngừng khát vọng để tiến bộ.
run
Liên tục học hỏi không ngừng
Đối với những chuyên gia bán hàng hay bậc thầy bán hàng thì việc ngừng học hỏi là không bao giờ xuất hiện trong “cuốn từ điển” trong đầu họ. Họ luôn đặt câu hỏi vào buổi sáng thức đậy, họ luôn học cách đổi mới, phát triển hơn để thích nghi, để phục vụ khách hàng “thượng đế” ngày một khó tính tốt nhất. Vì vậy, bạn cần phải học cách đặt câu hỏi cho chính bản thân mình mỗi khi thức dậy nhé!
7-  Nghĩ xa hơn.
thinking far
Nghĩ xa hơn
Giới hạn về mơ ước hay sự sáng tạo là một trong những thứ tiêu cực làm bạn giới hạn chính khả năng của mình. Vì vậy hãy nhìn xa hơn, mơ những thứ lớn lao hơn … và phải thực tế nhé ! :D
8- Từ bỏ vùng đất an toàn
dangerous
Từ bỏ vùng đất an toàn
Sự an toàn chính là rào cản khiến con người không thể đột phá, mạo hiểm, thử thách bản thân để có thể tiến bộ hơn. Hãy bước ra khỏi vùng an toàn và học cách thích nghi với nó, sau đó bạn sẽ cảm thấy một sự thành công to lớn hay những cơ hội đang chờ bạn ở ngay phía sau cánh cổng có tên “mạo hiểm” đấy!
9-  Cam kết với bản thân mình với quyết tâm cao độ.
cam ket
Cam kết với bản thân bằng quyết tâm cao độ
Hãy viết ra tất cả những gì bạn nghĩ, bạn đặt mục tiêu và cam kết với chính mình để đạt được mục tiêu đó. Nếu thành công đúng với sự cam kết thì hãy tưởng thưởng cho mình, còn ngược lại thì hãy chấp nhận hình phạt do bạn đề ra.


Chia sẻ cho bạn bè

Bình luận