Hiện nay có nhiều triết lý trong bán hàng của những người thành công đang được truyền bá và áp dụng khá phổ biến trên toàn thế giới. Và 9 ...
Hiện nay có nhiều triết lý trong bán hàng của những người thành công đang được truyền bá và áp dụng khá phổ biến trên toàn thế giới. Và 9 điều sau sẽ được trích dẫn dựa trên một lời khuyên của một chuyên gia bán hàng:
1- Đặt mục tiêu và hướng đến thành công
theo cách của bạn.
Có rất nhiều người
trong chúng ta đều muốn thành công nhưng họ thật sự không biết thành công là
như thế nào. Vì vậy trước khi bạn làm một việc gì đó thì việc đầu tiên bạn cần
làm đó là suy nghĩ THÀNH CÔNG LÀ GÌ?
(Hãy tham khảo thêm để có thể rút ra cho
mình một định nghĩa nhé!)
Bước tiếp theo, bạn hãy
lên kế hoạch, mục tiêu để đạt được sự thành công đó theo nguyên lý SMART TARGET.
2- Nắm bắt quy trình bán hàng một cách “tự
nhiên - thoải mái”
Đặt mục tiêu SMART |
Nắm bắt quy trình bán hàng một cách tự nhiên |
Điều này đòi hỏi bạn phải
có sự luyện tập và trải nghiệm. Hãy luyện tập đến khi nào “giao dịch giữa bạn
và người bán được trao đổi qua cảm xúc
nhiều hơn thì quyết định mua hàng sẽ đến”.
3 - Bốn yếu tố quyết định đến kết quả giao dịch.
Bốn yếu tố quyết định đến kết quả giao dịch bán hàng |
1St: Giá trị
vững chắc từ chính sản phẩm của bạn, niềm tin của bạn đối với sản phẩm.
2nd: Khách
hàng của bạn là ai? Số lượng nhắm đến bao nhiêu?
3rd: Chất lượng
của bài giới thiệu sản phẩm như thế nào?
4th: Tính
cách của khách hàng tiềm năng của bạn có những gì?
4 - Quy luật bù trừ
Quy luật bù trừ |
Mọi thứ đều có giá trị
của nó, bạn hãy khổ trước rùi sướng sau hoặc bạn có thể chọn sướng trước khổ
sau (tùy vào sự lựa chọn sáng suốt của bạn ). Đối với người kinh doanh, thì việc
việc gặp nhiều khách càng nhiều thì doanh số của bạn sẽ được tăng theo.
5- Kiểm soát tâm lý
Kiểm soát tâm lý |
Đối với người bán hàng
thì vấn đề lớn nhất đó là doanh số. Bạn có thể kiếm được doanh thu lớn trong
tháng này không đồng nghĩa với việc tháng sau bạn sẽ vẫn được như vậy. Mọi thứ
đều luôn có 2 mặt. Trong những điều kiện tệ nhất thì việc suy nghĩ tích cực là
điều cần thiết nhất bạn cần làm để giải quyết vấn đề.
6- Liên tục học hỏi không ngừng khát vọng để
tiến bộ.
Liên tục học hỏi không ngừng |
Đối với những chuyên
gia bán hàng hay bậc thầy bán hàng thì việc ngừng học hỏi là không bao giờ xuất
hiện trong “cuốn từ điển” trong đầu họ. Họ luôn đặt câu hỏi vào buổi sáng thức
đậy, họ luôn học cách đổi mới, phát triển hơn để thích nghi, để phục vụ khách
hàng “thượng đế” ngày một khó tính tốt nhất. Vì vậy, bạn cần phải học cách đặt
câu hỏi cho chính bản thân mình mỗi khi thức dậy nhé!
7- Nghĩ xa hơn.
Nghĩ xa hơn |
Giới hạn về mơ ước hay
sự sáng tạo là một trong những thứ tiêu cực làm bạn giới hạn chính khả năng của
mình. Vì vậy hãy nhìn xa hơn, mơ những thứ lớn lao hơn … và phải thực tế nhé ! :D
8- Từ bỏ vùng đất an toàn
Từ bỏ vùng đất an toàn |
Sự an toàn chính là rào
cản khiến con người không thể đột phá, mạo hiểm, thử thách bản thân để có thể
tiến bộ hơn. Hãy bước ra khỏi vùng an toàn và học cách thích nghi với nó, sau
đó bạn sẽ cảm thấy một sự thành công to lớn hay những cơ hội đang chờ bạn ở
ngay phía sau cánh cổng có tên “mạo hiểm” đấy!
9- Cam kết với bản thân mình với quyết tâm
cao độ.
Cam kết với bản thân bằng quyết tâm cao độ |
Hãy viết ra tất cả những
gì bạn nghĩ, bạn đặt mục tiêu và cam kết với chính mình để đạt được mục tiêu
đó. Nếu thành công đúng với sự cam kết thì hãy tưởng thưởng cho mình, còn ngược
lại thì hãy chấp nhận hình phạt do bạn đề ra.
Nguồn:
Marketingchienluoc.com