NHỮNG ĐÒN TÂM LÝ TRONG BÁN HÀNG (P1)

Standee

GIÁ TRỊ CỦA MỘT NGƯỜI BÁN HÀNG Giá trị của một người bán hàng Hiện nay có rất nhiều ngành nghề khác nhau trong một xã hội hiện đại nh...

Cách làm hay

Rated 4.3/5 based on 9 votes

GIÁ TRỊ CỦA MỘT NGƯỜI BÁN HÀNG

giá trị của một người bán hàng
Giá trị của một người bán hàng
Hiện nay có rất nhiều ngành nghề khác nhau trong một xã hội hiện đại nhầm đáp ứng mọi nhu cầu của kinh tế như nhân viên tài chính, quản lý nhân sự, công nghệ thông tin v.v… Nhưng hôm nay tôi chỉ để cập đến một ví trí được xem là “tiền tuyến” không thể thiếu cho một doanh nghiệp. Đó là người bán hàng.

Không thể phủ nhận vai trò của người bán hàng trong việc tồn tại và phát triển của công ty, dù công ty của bạn có lớn mạnh nhất và tiếng tăm nhất thì cũng phải chịu cảnh đóng cửa nếu không có những con người "tiền tuyến". Và khâu bán hàng được xem là "Buzi đánh lửa" cho doanh nghiệp.

Luôn luôn có một mối liên kết giữa thành công của một cộng đồng doanh nghiệp và sự phát triển của một quốc gia. Ngành nào càng náo nhiệt, càng sôi động thì sẽ càng có nhiều thành công và đạt được nhiều lợi nhuận.
Người bán hàng là người chi trả mọi khoản như bệnh viện, công viên, trường học,v.v… Thông qua những doanh số, lợi nhuận và thuế đã chi trả cho chính phủ thông qua doanh nghiệp như các khoản phúc lợi, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm xã hội và các khoản khác. Vì thế người bán hàng thực sự cần thiết với chúng ta, với xã hội này.

* Bán hàng là động lực thúc đẩy phát triển

thúc đẩy phát triển
Seller là động lực thúc đẩy phát triển
Trong những năm trước đây, người bán hàng bị xem nhẹ. Thậm chí những họ còn cảm thấy ngượng ngùng khi người khác hỏi về nghề nghiệp. Đấy cũng vì sự thành kiến của xã hội. Một vị chủ tịch trong danh sách 500 Fortune đã phát biểu trước báo chí: “ Vẫn có người xem bán hàng là một mảng không đáng trân trọng trong doanh nghiệp”.

Những tờ tạp chí kinh doanh lớn như Forbes, Fortune, Business Week, Inc, Business 2.0, WiredFast Company đều có những nội dung liên quan tới lĩnh vực bán hàng. Tất cả thị trường tài chính bao gồm thị trường cổ phiếu, trái phiếu và hàng hóa, cũng như lãi xuất hiện hành đều liên quan tới bán hàng. Nếu bạn là người bán hàng chuyên nghiệp thì bạn sẽ thúc đẩy xã hội phát triển. Câu hỏi là BẠN BÁN HÀNG GIỎI TỚI MỨC ĐỘ NÀO?

*Các công ty mạnh nhất

các công ty mạnh nhất
Các công ty mạnh nhất là có những người bán hàng giỏi nhất

Thái độ thành kiến ấy đã thay đổi. Hiện nay, các công ty mạnh nhất được xem là công ty có những người bán hàng giỏi nhất. Các công ty hạng hai thì có những người seller giỏi hạng hai. Và các công ty hạng ba được xem là trên con đường giải thể. Vì vậy những tổ chức thành công nhất thế giới là có những người người bán hàng siêu đẳng nhất thế giới.

Sự thật đã được chứng minh qua danh sách 500 Fortune mỗi năm:
"Ngày càng có nhiều CEO của các công ty thuộc danh sách 500 Forune có xuất thân từ bộ phận bán hàng hơn bất cứ bộ phận nào khác trong công ty."

Những nữ doanh nhân quyền lực của nước Mỹ như Carly Fiorena – Chủ tịch kiêm CEO tập đoàn Hewlett Packard. Sau khi nhận được bằng tốt nghiệp ngành Lịch sử trung cổ của trường Đại học Stanford, bà làm việc tại AT&T ở bộ phận bán hàng và phát triển sự nghiệp của mình từ vị trí đó.
Pat Mulcahy – Nữ chủ tích hàng Xerox, cũng đi lên từ công việc bán hàng. Và còn rất rất nhiều những lãnh đạo khác là những người khởi nghiệp từ công việc bán hàng.

*Thu nhập cao – công việc ổn định

thu nhập cao
Bạn sẽ có thu nhập cao - công việc ổn định từ việc bán hàng chuyên nghiệp
Nếu bạn là người bán hàng chuyên nghiệp thì bạn hãy tự hào vì điều đó. Điều đó sẽ đem lại cho bạn một khoản thu nhập cao và công việc ổn định lâu dài. Dù nền kinh tế thay đổi, dù có bao nhiêu công ty phá sản hay bao nhiêu ngành nghề trở nên lỗi thời thì xã hội vẫn luôn cần tới người bán hàng giỏi.

74% những nhà triệu phú tự lập nghiệp ở Mỹ là các nhà doanh nghiệp . Họ có thể lấy những ý tưởng về sản phẩm hoặc dịch vụ chưa được ai cung cấp, hay họ nghĩ có thể cung cấp tốt hơn đối thủ cạnh tranh và bắt đầu tự kinh doanh. Nhưng, với các nhà doanh nghiệp thì kỹ năng quan trọng nhất để thành công chính là khả năng bán hàng. Những kỹ năng khác đều có thể thuê người ngoài làm được.

5% triệu phú tự lập nghiệp ở Mỹ lại là những người cả đời bán hàng thuê cho công ty. Nghề bán hàng ngày nay thuộc số những nghề được trả lương cao nhất ở Mỹ, họ thường kiếm được nhiều tiền hơn cả bác sỹ, luật sư, kiến trúc sư hay những người có bằng cấp cao.

Và bán hàng sẽ không hề có mức trần đối với thu nhập của bạn. Vì vậy, nếu bạn được đào tạo đầy đủ, CÓ KỸ NĂNG và bạn bán ĐÚNG LOẠI SẢN PHẨM vào ĐÚNG THỊ TRƯỜNG thì sẽ KHÔNG CÓ GIỚI HẠN VỀ SỐ TIỀN có thể kiếm được.

Lưu ý rằng bán hàng là lĩnh vực hoạt động duy nhất trong xã hội mà bạn có thể bắt đầu chỉ cần với chút ít kỹ năng hay đào tạo sơ đẳng. Bạn có thể học được nó dù nền tảng học thức của bạn ở mức nào và nó sẽ mang tới cho bạn cuộc sống sung túc.
Còn tiếp.....

Có thể bạn muốn xem thêm: 
Sách tham khảo: Những đòn tâm lý trong bán hàng – Brian Tracy

Chia sẻ cho bạn bè

Bình luận