NHỮNG ĐÒN TÂM LÝ TRONG KINH DOANH (P2)

Standee

QUY TẮC 80/20 TRONG BÁN HÀNG Brian Tracy nói rằng: “Khi bắt đầu bán hàng, ông đã bắt đầu nghe về nguyên tắc của Pareto hay còn gọi là 80/...

Cách làm hay

Rated 4.3/5 based on 9 votes

QUY TẮC 80/20 TRONG BÁN HÀNG

Brian Tracy nói rằng: “Khi bắt đầu bán hàng, ông đã bắt đầu nghe về nguyên tắc của Pareto hay còn gọi là 80/20: “20% người bán hàng đứng đầu tạo ra 80% còn lại chỉ làm ra 20% doanh thu”. Và đấy là bước ngoặt mở ra thời kỳ cho ông tiến đến 20% người bán hàng đứng đầu tạo ra 80% doanh thu.
Ngoài ra nguyên tắc Pareto cũng có thể tiếp tục áp dụng với 20% người bán hàng đứng. Như vậy, tức là 20% đứng đầu của tổng số 20% tương ứng với 4% người đầu làm 80% doanh thu của 20% người bán hàng đứng đầu. Quả thật ấn tượng. Như vậy có nghĩa là 100 người bán hàng thì chỉ cần 4 hoặc 5 người là có thể tạo ra số doanh thu nhiều đến mức tất cả số người còn lại gộp chung mới làm được như vậy.
nguyen tac 80/20
Quy tắc 80/20 trong bán hàng

  • *Không ban giờ phải lo nghĩ chuyện tiền bạc

Có một lý do rất thuyết phục để nằm trong nhóm 20%, và sau đó là nhóm 4%: bạn sẽ không bao giờ phải lo nghĩ về tiền bạc hay băn khoăn về ổn định công việc. Bạn sẽ không bao giờ mất ngủ vì công việc. Những người nằm trong nhóm 20% hay nhóm chọn lọc hơn nữa đều là những người hạnh phúc nhất xã hội.

Mặt khác, những người thuộc số 80% cuối hàng lại luôn phải lo lắng về tiền bạc. Một trong những bi kịch lớn nhất của xã hội, mối bận tâm lớn nhất trong lịch sử loài người, là đa số mọi người luôn phải lo nghĩ về chuyện tiền bạc trong suốt cuộc đời. Mỗi buổi sáng thức giấc là họ phải nghĩ tới chuyện tiền bạc. Thời gian còn lại trong ngày, họ lại phải bận tâm nghĩ cách xoay xở với số tiền ít ỏi có được để chi trả những nhu cầu hằng ngày.
relax
Không bao giờ phải lo nghĩ chuyện tiền bạc

  • *Những người đứng đầu kiếm bộn tiền

Những người trong nhóm 20% dẫn đầu thường kiếm được mức thu nhập trung bình gấp 16 lần thu nhập của những người nằm trong số 80% cuối cùng. Những người trong nhóm 4% có thể kiếm được mức thu nhập trung gấp 16 lần thu nhập của những người còn lại trong số 20% cuối cùng. Điều này thật đáng suy nghĩ!
money
Những người đứng đầu kiếm bộn tiền
Một công ty bảo hiểm lớn của Mỹ đã thử nghiệm quy tắc 80/20 với hàng nghìn người môi giới bảo hiểm trên cả nước. Họ phát hiện ra rằng những người môi giới bảo hiểm có thể bán và kiếm được nhiều tiền hơn gấp 20-39 lần những nhân viên bảo hiểm chuyên nghiệp – những người được đào tạo và làm việc toàn thời gian, thậm chí ngay cả khi tất cả đang bán cùng loại sản phẩm cho cùng đối tượng với cùng mức giá, cùng văn phòng và các điều kiện cạnh tranh như nhau.

Cũng trong năm đó, Brian Tracy đã hướng sự quan tâm của mình vào hai nhóm xuất sắc trong hai lĩnh vực. Những người hoạt động trong hai lĩnh vực này cùng bắt đầu trên đường phố, bắt đầu với việc gọi điện thoại đến từng số điện thoại đăng trên báo và danh bạ điện thoại.Họ cùng làm việc hưởng theo hoa hồng, bán một loại hàng tại cùng thời điểm. Nhưng thu nhập hàng năm bình quân của mỗi người bán hàng trong các nhóm xuất sắc này là 833 nghìn đô la và 850 nghìn đô la. Một vài người thuộc top này đã kiếm được hàng triệu đô la trong một năm chỉ với tiền hoa hồng!

rank
Mục tiêu nằm trong nhóm dẫn đầu
Do vậy, mục tiêu của bạn là phải nằm trong nhóm 20% dẫn đầu, và sau đó là nhóm 10%, nhóm 5%, nhóm 4% và cứ tiếp tục như vậy. Mục đích của cuốn sách này là giúp bạn thực hiện mục tiêu đó, đưa bạn từ bất kỳ vị trí nào tại thời điểm hiện tại đến bất kỳ vị trí nào bạn muốn đạt tới trong tương lai, trở thành một trong số những người được trả lương cao nhất trong lĩnh vực của bạn.
Còn tiếp ....
Tham khảo sách: Những đòn tâm lý trong bán hàng - Brian Tracy


Chia sẻ cho bạn bè

Bình luận